เครื่องสำอ่งค์

วิธีการเลือกซื้อตู้เอกสารเหล็ก

วิธีการเลือกซื้อตู้เอกสารเหล็ก
ตู้เอกสารถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งในสำนักงาน เพราะเป็นที่สำหรับเอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงตู้เอกสารยังสามารถเก็บรักษาเอกสารสำคัญได้เพราะมีระบบการ Lock ด้วยกุญแจ เพราะหากคุณเก็บเอกสารไว้ที่โต๊ะหรือชั้นต่างๆ นอกจากจะไม่เป็นระเบียบแล้วยังเสี่ยงต่อการหายของเอกสารอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นลองหาเลือกซื้อตู้เอกสารเหล็กสำหรับเก็บเอกสารที่สำคัญสักตู้สิค่ะ
- คุณภาพของตู้เอกสาร ตู้เอกสารที่เราจะเลือกซื้อมีคุณภาพหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบว่า เราจะวางเอกสารได้เยอะขนาดไหน น้ำหนักมาก ตัวยึดลิ้นชักจะต้องรับน้ำหนักได้ และเปิด / ปิดได้อย่างไม่ติดขัด เช็คถึงเรื่องของความปลอดภัยต้องมองหากลไกที่ช่วยป้องกันไม่ให้ลิ้นชักเกยหรือกระทบกันเวลาที่เปิดออกมาหลายตัวพร้อมกัน ตู้ที่มีคุณภาพจะใช้ลิ้นชักที่มีน้ำหนักสมดุลกัน และมีตัวล๊อกด้านในให้เปิดลิ้นชักได้ครั้งละ 1 ตัวเท่านั้น

ตู้เอกสารนั้น ยิ่งใช้งานมากเท่าใด ก็จะยิ่งเกิดความเสียหายได้มาก ตู้ที่ใช้วัสดุเหล็กที่มีคุณภาพดี หนา และทนทานจะสามารถต้านทานความเสียหายของตู้เอกสารได้ทั้งภายนอกและภายใน
- ความต้านทานต่อไฟ และแรงกระแทก ตู้เอกสารจะสามารถทนไฟที่ประมาณ 1700 degree และที่ความร้อนได้ในอุณหภูมิต่ำกว่า 350 F ภายในหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นหากเอกสารของคุณต้องการความปลอดภัยควรเลือกตู้เอกสารที่มีคุณสมบัติดังกล่าว โดยใช้วิธีการตรวจเช็คคุณภาพสินค้าจากทางร้านเฟอร์นิเจอร์
- หากคุณมีพื้นที่จำกัด แต่มีเอกสารที่ต้องการจัดเก็บมาก คุณอาจใช้ระบบกลไกเพื่อประหยัดพื้นที่ เช่น ตู้เอกสารแบบลูกรอก ซึ่งจะสามารถเก็บเอกสารได้ในประมาณมาก เมื่อต้องการหยิบหรือวางเอกสาร ก็เพียงแต่หมุนลูกรอกหรือแยกมันออกให้เกิดช่องว่างอีกทางเลือกหนึ่งคือ ชั้นวางอิสระแบบเปิด ซึ่งเป็นชุดของชั้นวางที่จะวางเรียงข้าง ๆ กันหรือซ้อน ๆ กันก็ได้ ด้วยความที่มันไม่มีอะไรปิด ทำให้เราสามารถหยิบเอกสารได้ง่าย
- ราคา ต้นทุนของตู้เอกสารนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ จำนวนลิ้นชัก รูปทรงและตัวล๊อกลิ้นชัก เช่น ตู้เอกสารสองลิ้นชักจะถูกกว่าตู้เอกสารห้าลิ้นชัก ตู้เอกสารแนวขวางราคาอาจจะแพงกว่าแบบแนวตั้ง ถ้าทนไฟและแรงกระแทกได้ ราคาก็แพงขึ้นอีก เช่นเดียวกัน
ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลในปัจจุบัน การเก็บเอกสารหรือข้อมูลต่างๆ มักจะนิยมเก็บในรูปแบบของแฟ้มข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ หากต้องเอกสารเพื่อพิมพ์ก็เพียงแต่เรียกชื่อแฟ้มข้อมูลแล้วสั่งพิมพ์ผ่านทาง Printer แต่ในหลายๆ สำนักงานหรือร้านค้าต่างๆ ระบบการจัดเก็บเอกสารในตู้เก็บเอกสารก็ยังมีความสำคัญอยู่ ยิ่งร้านค้าที่มีเจ้าของร้านเป็นผู้สูงอายุไม่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์แล้วล่ะก็ ระบบการจัดเก็บเอกสารในตู้เก็บเอกสารก็ยังเป็นระบบที่ง่ายต่อการใช้งาน
การเลือกตู้เอกสารสักใบสำหรับเก็บข้อมูลไม่ได้ดูที่ขนาดของตู้ ยิ่งตู้ใหญ่ยิ่งเก็บเอกสารได้มากนั่นคือข้อเท็จอยู่แล้วค่ะ การเลือกต้องมีการพิจารณามากกว่านั้นเพราะการเลือกซื้อที่ดีจะมีผลต่อระบบการจัดเก็บเอกสารที่ดูเรียบร้อย ปัจจัยที่จะต้องนำมาใช้ในการพิจารณาคือพื้นที่ของสำนักงาน ขนาดและชนิดของเอกสารที่จัดเก็บ

ที่มา : http://www.kssfurniture.com

Share this article :
 

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. HOT-HIT THAILAND - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger