เครื่องสำอ่งค์

วิธีสังเกตและเลื้อกซื้อเม็ดคริสตัลสวารอฟสกี้แท้

ในปัจจุบัน มีเม็ดคริสตัลที่ผลิตออกมาในท้องตลาดอยู่มากมายหลากหลายแบบ หลากหลายคุณภาพ แต่คริสตัลที่เป็นแบรนด์ในใจคนไทยและคนทั้งโลกที่รักในเครื่องประดับประเภทนี้คือแบรนด์ Swarovski นั่นเอง  เนื่องจากมีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพและความวาว ความใส แต่ก็มีคริสตัลจากที่อื่นๆมาปะปนให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกันตามอัธยาศัย และตามกำลังทรัพย์ที่มีอยู่ด้วย ถึงอย่างนั้นก็ดี บางทีคนที่ตั้งใจแน่วแน่ว่าอยากจะได้คริสตัลสวารอฟสกี้มาใส่ หรือมาทำชิ้นงาน กลับไปได้เอาคริสตัลแบบอื่นๆมา จะด้วยความจงใจ ตั้งใจของผู้ขายหรือไม่ก็ตามที่ไม่จำแนกให้ชัดเจน ทำให้ผู้บริโภคได้สิ่งที่ไม่ได้ต้องการ เรียกว่า “ตาดีได้ ตาร้ายเสีย”กันเลยทีเดียว ตรงนี้เวบ La Bella เลยจะขอเสนอวิธีสังเกตเม็ดคริสตัลว่าใช่สวาปลอม หรือสวาแท้หรือไม่ดังนี้ค่ะ  


  น้ำหนัก เนื่องจากคริสตัลนั้นก็คือแก้วที่เจียระนัย ดังนั้น น้ำหนักจะต้องมี ไม่ใช่เบาๆ โหวงโหวง เหวงเหวง ถือดูแล้วจะต้องรู้สึกได้ ถ้าเบาๆล่ะก็ ให้วางทิ้งไปได้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่กับประสบการณ์ด้วยว่าเคยจับคริสตัลมานานแค่ไหน

  เหลี่ยมมุม ต้องสวยสมส่วนได้สมมาตร ตามแบบของบริษัท เพราะคริสตัลสวารอฟสกี้ มีการตัดเหลี่ยมอย่างเป็นระบบเหมือนกันทุกเม็ดค่ะ

  ความแวววาว แน่นอน ต้องเป็นผลมาจากความสมมาตรของการตัดเหลี่ยม เม็ดสวาจะเล่นแสงได้ดีกว่าเม็ดคริสตัลปกติทั่วไป โดยเฉพาะเม็ดที่นำมาฝัง จะไม่บอดเหมือนคริสตัลอื่นๆ หรือที่เห็นตามแผง 3 คู่ 50

        เม็ดคริสตัลที่ผลิตมาจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียนั้น บางท่านที่เห็นว่าถูก จึงเลือกใช้ ขอบอกได้เลยว่า น้ำหนักเบา แม้จะมีความแวววาว แต่ใส่ได้ไม่เกิน 2 เดือน เม็ดจะหมองอย่างแรง และหากโดนน้ำเกิดสนิมที่ด้านในรู จนแทบจะปาทิ้งไม่อยากใส่ เสียเงินทั้งที ได้ของดีๆไปเลยดีกว่า จริงไหมคะ
หมายเหตุ ในเรื่องของสมมาตรสำหรับเม็ดเหลี่ยมแหลม 3 มิล หรือ 4 มิล ใน  1 ห่อ อาจจะมีเม็ด defect หรือเม็ดเสียบ้างเล็กน้อย เช่น รูไม่มี หรือตัดบนล่างไม่ตรง อันนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา หากเจอไม่ต้องตกใจค่ะ ในห่อ1440 เม็ด อาจจะเจอได้สัก 2-3 เม็ด ถือเป็นความแปลกใหม่ในชีวิตนะคะ

ขอบคุณบทความจาก : www.labellacrystal.com
Share this article :
 

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. HOT-HIT THAILAND - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger